e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay quốc tế

82 năm nữ tiếp viên hàng không đầu tiên xuất hiện trên máy bay

Các chuyến bay trở nên thoải mái hơn kể từ ngày 15.5 cách đây 82 năm về trước, khi hãng hàng không United Airlines (Mỹ) chính thức giới thiệu dịch vụ hỗ trợ hành khách trên máy bay. Nhân viên phục vụ đầu tiên, và cũng là duy nhất khi đó, là cô Ellen Church.

 

Cô Ellen Church, nữ tiếp viên hàng không đầu tiên.

Chuyến bay đầu tiên mà cô Ellen Church tham gia là chuyến bay từ San Francisco đến Cheyenne, Wyoming, trên máy bay Boeing 80A có sức chứa 14 hành khách. Hành trình kéo dài 20 giờ bay và trải qua 13 chặng dừng. Ngày nay, cũng với quãng đường tương tự thì một máy bay Boeing 767-300 bay liên tục trong gần 4 tiếng, chở theo 240 hành khách.

Ý tưởng về công việc này nhanh chóng bắt trúng “tần số” của những cô gái trẻ, và trở thành một trong những công việc được săn lùng nhất của nữ giới.

Ở Mỹ, công việc này là một trong số ít những việc làm mà phụ nữ được tham gia trong những năm 1930, cùng thời điểm đó là thời kì Đại suy thoái nên đơn ứng tuyển gửi về nhiều vô kể.

Các nữ tiếp viên hàng không nhanh chóng thay thế vai trò của những nam đồng nghiệp. Đến năm 1936, công việc này hoàn toàn do nữ giới chiếm giữ. Khi đó, tiêu chuẩn cho các cô gái để được nhận công việc là phải dưới hơn 25 tuổi, không cao hơn 1m62, nặng không quá 52kg và phải là y tá có chứng chỉ hành nghề.

Sau hành động của hãng United Airlines, nhiều hãng hàng không khác bắt chước tuyển dụng nữ nhân viên phục vụ hành khách trên máy bay. Như hãng hàng không Boeing đã tuyển dụng tám nữ y tá khác để tăng cường cảm giác an toàn cho hành khách. Đồng phục của tiếp viên hàng không trong những ngày đầu tiên này phần lớn là màu xám, và thiết kế giống với những phục trang của những y tá.

 

Tiếp viên hàng không là nghề mơ ước của nhiều cô gái. 

Tuy nhiên, người đầu tiên làm công việc chăm sóc và phục vụ thức ăn ở loại hình vận tải hàng không lại là ông Heinrich Kubis người Đức. Ông bắt đầu công việc này trên chiếc khinh khí cầu LZ-10 Schwaben vào năm 1912. Khi thảm kịch hàng không Hinderburg xảy ra vào năm 1937, ông Kubis cùng với 62 người may mắn sống sót sau khi chiếc khinh khí cầu này bốc cháy và rơi xuống New Jersey.

Ngày nay, người ta dùng chữ flight attendant để nói về những tiếp viên hàng không chứ không còn dùng cụm từ stewardess (với hậu tố -ess chỉ rõ giới tính nữ). Nếu như trong năm 1930 chỉ có 500 hãng hàng không ở Mỹ sử dụng dịch vụ tiếp viên hàng không, thì ngày nay con số đó là 7.800 hãng.

sgtt


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội