e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay quốc tế

Trung Quốc chi hàng tỉ USD tự phát triển động cơ máy bay

Một công ty nhà nước của Trung Quốc sẽ đầu tư một khoản tiền ban đầu 10 tỉ Tệ (1,6 tỉ USD) để phát triển động cơ máy bay của riêng Trung Quốc, khi nước này nỗ lực đuổi kịp các nước khác.

 Trung Quốc chi hàng tỉ USD tự phát triển động cơ máy bay
Chiếc máy bay chở khách tầm trung C919 của Trung Quốc sẽ là đối thủ đáng gờm của máy bay Boeing và Airbus.

Tờ China Daily cho hay, Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) sẽ đầu tư số tiền trên để nghiên cứu và phát triển một loại động cơ “tiên tiến” trong giai đoạn đầu của chương trình kéo dài tới năm 2015.

 

Trong khi đó Tân Hoa xã cho hay, tổng chi phí phát triển động cơ của tất cả các công ty trên khắp cả nước có thể lên tới 100 tỉ Tệ.

 

AVIC đã tự sản xuất động cơ cho các máy bay loại nhỏ, như máy bay huấn luyện hay máy bay tư nhân, cũng như máy bay quân sự.

 

Và theo Tân Hoa xã, AVIC hi vọng sẽ cung cấp một loại động cơ tiên tiến hơn cho tới năm 2025.

 

“Trung Quốc giờ đây hoàn toàn có khả năng thay đổi tình hình với sức mạnh tổng thể đang ngày một lớn của mình”, phó chủ tịch công ty động cơ AVIC, Zhang Jian, được Tân Hoa xã dẫn lời bên lề Triển lãm hàng không Chu Hải cho biết.

 

Mục tiêu ban đầu là đảm bảo cho không quân được trang bị các động cơ sản xuất nội địa đang ở “tương lai gần”, China Daily khẳng định.

 

Trung Quốc cũng đang phát triển một máy bay dân dụng lớn hơn nhằm thách thức với sự thống trị trong ngành này của các ông lớn Boeing và Airbus. Tuy nhiên chiếc máy bay dân sự này sẽ sử dụng động cơ do GE Aviation và tập đoàn hàng không vũ trụ Pháp Safran sản xuất.

 

Nhà sản xuất, Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC), đã nhận được 50 đơn đặt hàng cho chiếc C919 vào tuần này, nâng tổng số đơn đặt hàng lên 380 chiếc, mặc dù chiếc máy bay chưa được cất cánh.

 

COMAC đặt mục tiêu sẽ cho C919 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2014 và đưa chiếc máy bay vào thị trường năm 2016.

 

C919 sẽ có tới 168 ghế ngồi và có tầm xa tối đa 5.555km, khiến nó trở thành đối thủ trực tiếp với các máy bay tầm trung của Boeing và Airbus, hiện đang chiếm 70% thị phần ở Trung Quốc.

 

Phan Anh-dantri

Theo AFP


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội