e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Vụ máy bay quân sự gây ùn tắc đường bộ: "Phải có giấy phép"

Cơ quan chức năng buộc phải có giấy phép mới cho vận chuyển máy bay C130 ra Quảng Trị.

 

Máy bay C130 đang nằm chờ giấy phép vận chuyển - ảnh: Kim Cương
 
Hôm qua 29.8, trở lại Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây (Đồng Nai) chiếc máy bay C130 (đã tháo rời vài thiết bị) nằm trên 4 chiếc xe vẫn yên vị tại bãi hạ tải. Công việc khắc phục lại các trụ phân cách dẻo vào bàn cân động, mà tài xế điều khiển xe đầu kéo cán phải và phụ xế phá bỏ (vào ngày 27.8) cũng đã xong.
 
Một phụ xe cho biết nhà xe đang lo lắng vì chưa biết hướng vận chuyển máy bay ra Quảng Trị bằng cách nào vì dọc đường phải qua nhiều trạm thu phí nhỏ, hẹp và làn đường nhỏ. Một phụ xe nói: "Lo ngại nhất là xe đầu kéo biển số 37N-1772. 

Đây là loại xe đầu kéo siêu trường, 4 trục, kéo xác máy bay dài 20,02m, chiều cao 4,8m, rộng 4m. Đặc biệt là phần gầm rất thấp so với mặt đất (chỉ khoảng 40 cm). Do đó khi gặp chướng ngại vật rất khó đi qua.

Mặt khác, chuẩn cầu đường chỉ cho phép chiều cao 4,2m, lòng đường chỉ 3,3m nên khi vận chuyển khó lọt những khúc quanh co, nhỏ hẹp". Chúng tôi đặt vấn đề sao không đi khảo sát trước khi vận chuyển. Phụ xe này nói: “Trước khi ký hợp đồng vận chuyển, nhà xe có đi khảo sát đường bộ nhưng không lường hết những sự cố nên giờ xe phải nằm lại trạm cân này”.

Trong khi đó, ông Phan Mậu Khởi - Phó trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây cho biết đối với các loại hàng này, muốn vận chuyển đòi hỏi đơn vị vận tải phải khảo sát kỹ hiện trạng cầu đường, cách vận chuyển và xin giấy phép của Khu quản lý đường bộ VII. 

"Tại trạm cân khi xây dựng đều có giải pháp cho xe siêu trường, siêu trọng đi qua. Nếu đầy đủ giấy phép, khi đến đây chúng tôi sẽ tháo các dãy phân cách di động hoặc bố trí làn đường ưu tiên để cho xe qua" - ông Khởi nói.

Đến chiều qua, nhà xe vẫn chưa có được giấy phép vận chuyển của Khu quản lý đường bộ VII nên chiếc máy bay C130 vẫn nằm tại bãi hạ tải. Ông Phan Mậu Khởi khẳng định: "Nếu không có giấy phép vận chuyển theo quy định, dứt khoát 4 xe chở máy bay C130 không được lưu hành".

 

Liên quan đến việc đề nghị xử phạt 4 tài xế Thái Tuấn Nghĩa, Võ Văn Thái, Hồ Sỹ Sáng và Phạm Ngọc Minh về hành vi “chở hàng siêu trường siêu trọng không có giấy phép lưu hành; chở hàng vượt quá khổ giới hạn của cầu đường” và tước giấy phép lái xe 60 ngày; chiều qua ông Dương Mạnh Hưng - Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải  Đồng Nai cho biết, vẫn chưa nhận được hồ sơ do Trạm cân Dầu Giây chuyển lên nên chưa ra quyết định xử phạt.
 
Theo Kim Cương/Thanh niên
giaoduc.net.vn

Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội