e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Khánh thành cảng hàng không quốc tế Phú Quốc: Vận hội mới cho Đảo Ngọc

Quy mô hiện đại của Cảng HKQT Phú Quốc cùng việc miễn thị thực xuất nhập cảnh cho khách quốc tế và các chính sách ưu đãi cho các hãng hàng không, chắc chắn sẽ làm cho Đảo Phú Quốc sôi động, nhộn nhịp hơn.

 
Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc đi vào khai thác
Khánh thành CHK quốc tế Phú Quốc: Vận hội mới cho Đảo Ngọc

Ngày 15/12 tại xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự lễ và cắt băng khánh thành Cảng HKQT Phú Quốc. Dự lễ khánh thành còn có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, UVBCT, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, cùng các đồng chí UVBCT, UVTW Đảng và các đồng chí nguyên là UVBCT, UVTW Đảng, lãnh đạo các bộ, ban ngành. Về phía Bộ GTVT có Bộ trưởng Đinh La Thăng. Đông đảo bà con nhân dân huyện đảo Phú Quốc cũng đã đến chung vui.

Xứng tầm một sân bay quốc tế

Báo cáo tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhấn mạnh: Cảng HKQT Phú Quốc là sân bay quốc tế đầu tiên được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn kể từ sau ngày đất nước thống nhất. Đặc biệt, đây là dự án triển khai đầu tư bằng 100% nguồn vốn DN của Tổng công ty CHK Việt Nam (ACV), không sử dụng vốn ngân sách.

1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu cắt băng
khánh thành Cảng HKQT Phú Quốc

Dự án được khởi công từ tháng 11/2008 với tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng, bao gồm: Khu bay với đường cất, hạ cánh (kích thước 3.000m x 45m); 08 đường lăn; sân đậu máy bay với 08 vị trí đậu; nhà ga hàng hóa; Hệ thống đường giao thông trong khu bay; Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Thế giới (ICAO)...

Nhà ga hành khách được bố trí thành 02 cao trình, đi và đến tách biệt, có thể đáp ứng trên 2,65 triệu HK/năm, công suất giờ cao điểm đạt 1.350 HK/giờ. Cảng HKQT Phú Quốc đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO, đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như Boeing 777, Boeing 747-400 và tương đương. Ông Nguyễn Nguyên Hùng cho biết, dự án thi công ở vùng trũng thấp, giữa hai dãy núi, nhiều khu vực là rừng ngập nước, cao độ san lấp mặt bằng giữa hai đầu đường hạ cất cánh rất lớn, điều kiện địa chất xây dựng rất phức tạp. Toàn bộ vật tư, vật liệu, đều phải chuyển từ đất liền ra, kể cả nhân công, các vật liệu thô: như cát, đá, xi măng... Những khó khăn đã được tư vấn thiết kế, chủ đầu tư và các nhà thầu, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ, xử lý khoa học. Đặc biệt, dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GTVT, sự giúp đỡ có hiệu quả của các bộ, cơ quan ban ngành Trung ương... đến thăm hỏi động viên, nhắc nhở, tháo gỡ vướng mắc.

1
Các đại biểu tham quan khu vực làm thủ tục trước giờ bay
của Cảng Hàng không Phú Quốc

Dự án được xếp vào công trình thuộc nhóm A nên đã được ưu tiên thực hiện với thời gian nhanh nhất có thể. Từ lúc công bố quy hoạch, khởi công đến khi hoàn thành là 4 năm”, ông Hùng nhấn mạnh.

Điều kiện để xây dựng đặc khu Phú Quốc

Ngay thời điểm Cảng HKQT Phú Quốc công bố chính thức đưa vào khai thác từ ngày mùng 2/12/2012, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và Air Mekong đã chuyển toàn bộ hoạt động về Cảng HKQT Phú Quốc. Hiện trung bình có hơn 20 lần chuyến hạ cất cánh/ngày, với hơn 1200 hành khách đi đến.

Từ ngày 12/12/2012, hãng Hàng không VietJet đã mở đường bay TP HCM - Phú Quốc bằng máy bay A320. Ngày 14/12/2012, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam mở đường bay trực tiếp từ Hà Nội đến Phú Quốc bằng máy bay B777.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương những nỗ lực của Bộ GTVT, chính quyền tỉnh Kiên Giang, huyện đảo Phú Quốc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, cùng các bộ, ngành liên quan đã phối hợp chặt chẽ, vượt khó khăn để hoàn thành dự án.

 Theo Thủ tướng, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng Cảng HKQT Phú Quốc là động lực quan trọng để Phú Quốc phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời thúc đẩy tiến trình tiến tới xây dựng đặc khu Phú Quốc trong tương lai. Cảng HKQT Phú Quốc còn là điều kiện tăng khả năng phòng thủ, bảo vệ vùng biển, vùng trời phía Tây Nam của Tổ quốc.

1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu tham quan Cảng HKQT Phú Quốc

Thủ tướng cũng lưu ý các cấp ngành cần đặc biệt quan tâm tới việc quy hoạch phát triển Phú Quốc như quy hoạch về cơ sở hạ tầng, dân cư, du lich, sản xuất... “Làm sao để xây dựng Phú Quốc thành một khu kinh tế hành chính đặc biệt, trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giao thương quốc gia và quốc tế, trung tâm tài chính, ngân hàng tầm cỡ khu vực và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng cũng như giao lưu quốc tế”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Trước mắt, Thủ tướng giao tỉnh Kiên Giang, huyện đảo Phú Quốc và các bộ, ngành liên quan thúc đẩy việc đầu tư hệ thống hạ tầng, trong đó quan trọng nhất là kéo điện lưới quốc gia từ đất liền ra đảo, tiếp đó là hoàn thiện hệ thống trục đường Bắc - Nam và đường bộ quanh đảo, đảm bảo đủ nước để phục vụ người dân và phát triển các dịch vụ trên đảo.


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội