e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Nhiều vali của khách bị nhân viên sân bay ném vỡ

‘Hai lần đi máy bay hỏng 2 cái vali, tôi chẳng hiểu nhân viên bốc dỡ hành lý làm nghề mà có tí lương tâm hay ý thức nghề nghiệp nào không?’.

Bạn đọc Tonyottman khẳng định: “Đây là chuyện có thật. Tôi đã bay nhiều và cũng hỏng vài ba chiếc vali loại tốt ở đầu về Việt Nam. Một chiếc bị vỡ chân đế chỗ khớp khóa phía sau vali, một chiếc bị vỡ tại cổ bánh xe nối với vali và chiếc nữa vỡ gần cổ tay cầm, còn chuyện xước thành vạch trên vali cũng không hiếm đâu.”

Còn độc giả Nguyendat011980 cho biết chiếc vali của anh đã bị quăng ném đến mức không còn sử dụng được vì bị bể, thủng hết. Bạn đọc Color_of_the_night72 còn khẳng định vali của mình đã bị ném rất mạnh thì mới vỡ đáy vì đó là loại vali nhựa rất cứng cáp.

Tuy nhiên, việc hành lý bị hư hỏng, xây xát bên ngoài cũng chưa nghiêm trọng bằng sự “biến dạng” những đồ đạc, quà tặng bên trong.

Bạn đọc Phuong_bk723 bức xúc kể lại: “Khoảng 9/2012 tôi đi từ Phú Quốc về bằng máy bay của VNA, vì trong hành lý có mang theo đồ bấm móng tay nên phải gửi hành lý. Đứng trên nhà chờ ra máy bay, nhìn túi xách của mình bị quăng không thương tiếc mà không biết làm sao. Đến khi về nhà thì hỡi ôi, điên cả người, do trong hành lý có chai dầu gội đầu 750ml, khi về bị nhân viên của sân bay quăng thêm 2 lần nữa, chai dầu bị bể nên toàn bộ nước dầu tràn đầy túi xách, hư hết toàn bộ các thiết bị sạc điện tử mang theo. Bực ở chỗ là khi làm thủ tục tại Phú Quốc, nhân viên đã dán mã túi xách của tôi là hàng dễ vỡ, xin cẩn thận không quăn, ném. Tôi cũng không hiểu họ dán vào để làm gì nữa, chỉ biết là rất bực mình khi phải đi mua lại các vật dụng đã hư”.

Những hành khách đã có kinh nghiệm trong chuyện bảo vệ hành lý cũng không tránh được chuyện này. Dù ràng buộc cẩn thận hay sử dụng vali loại tốt bằng nhựa cứng, ghi chú “hàng dễ vỡ” thì cuối cùng hành lý vẫn bị quăng ném không thương tiếc.

“Một lần có người nhà nhờ tôi mua hộ bộ đèn chùm và chiếc âm ly technics. Tôi đã cẩn thận đóng vào thùng cacton chèn xốp và không quên ghi thêm ký hiệu bên ngoài dễ vỡ và tránh nước, ấy vậy mà về nhà mở ra có 3 tai đèn chùm bị gãy và chiếc âm ly bị móp vỡ thật thảm hại”- bạn đọc Honzahuong ngao ngán khi nhớ lại sự cố trên.

Chưa hết, một vấn nạn khác khiến nhiều bạn đọc không khỏi bức xúc là việc mất đồ đạc bên trong hành lý dù đã được khóa kỹ. Độc giả Hưng kể lại chuyện bị mất 2 vỏ hộp Iphone trong tình trạng khóa bị bẻ rất khéo. Anh vẫn còn may mắn khi điện thoại đã cẩn thận cầm theo trong người, không như nhiều độc giả khác bị mất nhiều tài sản có giá trị như: tiền, máy chụp hình, nữ trang, nước hoa….

Những sự cố về hành lý khiến nhiều bạn đọc bất bình về thái độ làm việc của nhân viên bốc dỡ. Hầu hết đều cho rằng bộ phận này thiếu ý thức và không có trách nhiệm trong công việc. Tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng không thấy có sự chấn chỉnh. Một câu hỏi được đặt ra: phải chăng vì sự độc quyền của hàng không?

Phản ứng lại luồng ý kiến trên, bạn đọc có nick Des cho rằng cần thông cảm cho công việc của nhân viên bốc xếp hành lý vì có quá nhiều chuyến bay và khối lượng hành lý phải di chuyển trong ngày.

Bạn đọc fatfly1710 lại mong mọi người có nhìn nhận tổng quan khi “hành lý của hành khách cũng chẳng nhẹ nhàng gì đâu. Hơn nữa đôi khi hành lý vỡ cũng ko phải lỗi nhân viên bốc vác mà do nhiều hành lý nặng khác đè vào. Đừng có đổ lỗi cho một bên như vậy".

Đáp lại, nhiều bạn đọc không đồng tình với sự đánh giá “nương nhẹ” và thiếu trách nhiệm như thế khi hành khách đã phải bỏ tiền chọn phương tiện vận chuyển cao cấp mà lại nhận được sự phục vụ quá kém, không tôn trọng tài sản của hành khách.

Bạn đọc Huynhngo3010 kết luận không thể cứ đổ thừa vào làm nhiều hay phục vụ nhiều quá vì một khi bạn đã chọn một nghề nào đó cho dù là cao quý hay thấp hèn thì chính cái nghề đó đem tiền lại cho mỗi người, phải biết tôn trọng và yêu nghề mình đã chọn, nếu không thích thì kiếm nghề khác.

Không chỉ bức xúc với thái độ của nhân viên bốc dỡ, hành khách máy bay còn mệt mỏi vì nhiều thiệt hại nhưng không nhận được sự trợ giúp hay xử lý nào từ cơ quan phụ trách hàng không.

Bị mất chai nước hoa có trị giá hơn 100 USD khi bay từ Hà Nội - Sài Gòn với hành lý có thẻ "high class" nhưng khi chị Thanh Hải gọi điện đến hãng phản ánh thì chỉ nhận được duy nhất “câu xin lỗi”. Nhiều hành khách khác cũng chỉ nhận được sự hứa hẹn hoặc an ủi qua loa.

Một số độc giả khác lại cho rằng hiện tượng quăng ném hành lý máy bay không cá biệt ở sân bay Việt Nam mà vẫn có ở nhiều quốc gia khác. Vì vậy cách tốt nhất để bảo vệ tài sản và hành lý có lẽ nên theo một gợi ý của bạn đọc Thảo chia sẻ: “Mình đi tương đối một vài hãng hàng không và sân bay trên thế giới rồi. Vấn đề này hầu như chỗ nào cũng có, không riêng gì ở Việt Nam mình đâu. Nói đúng ra, nếu hành lý nào cũng cẩn thận thì họ sẽ tốn thêm nhân công, thêm tiền. Cho nên mình luôn độn hành lý để đồ bên trong không vỡ hoặc đồ nào quá dễ vỡ thì xách tay. Còn muốn không bị rạch vali, chỉ có nước đóng thùng rồi quấn băng keo như xác ướp thôi”.

theo vnExpress


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội