e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Hàng không “tự bạch” lý do làm khách bực mình

Để nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, cả nhà quản lý lẫn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đã thẳng thắn chỉ ra hàng trăm lý do khiến các “thượng đế” chưa hài lòng.
Nhân viên này bị VNA kỷ luật sau khi Báo Giao Thông đăng bài phản ánh đã thờ ơ đọc báo trong khi hành khách bức xúc vì chuyến bay bị trễ
Nhân viên này bị VNA kỷ luật sau khi Báo Giao Thông đăng bài phản ánh đã thờ ơ đọc báo trong khi hành khách bức xúc vì chuyến bay bị trễ
GPLX cho qua, thẻ Đảng ở lại

Chủ trì hội nghị chất lượng dịch vụ hàng không mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đi thẳng vào vấn đề được xem là bất cập, khiến hành khách bức xúc nhất hiện nay đó là nghiệp vụ, thái độ, kỹ  năng ứng xử với khách của nhân viên hàng không. Thứ trưởng dẫn chứng ở Nội Bài có trường hợp, an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ tùy thân, khách dùng GPLX thay chứng minh thư thì cho qua, khách đưa thẻ đảng phải ở lại.

Có nhiều lỗi của nhân viên mà lãnh đạo không phát hiện chấn chỉnh kịp thời. Lãnh đạo phải “bám” lấy dây chuyền sản xuất, chứ không phải chỉ tay năm ngón”, Thứ trưởng yêu cầu tất cả các đơn vị phải cử cán bộ lãnh đạo trực giám sát và chịu trách nhiệm khi xảy ra sự vụ.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cũng đồng tình với nhận định nhân viên trực tiếp giao dịch với khách luôn là bộ mặt của hãng. Theo ông Thành, vừa qua, Vietnam Airlines đã tăng cường đào tạo kỹ năng giao tiếp cho nhân viên, xử lý kỷ luật, thậm chí sa thải các nhân viên làm sai quy trình, trách nhiệm, ảnh hưởng đến uy tín của hãng.
Chê nhầm?

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho rằng, ngoài các yếu tố chủ quan, Vietnam Airlines cũng bị khách “phàn nàn oan”. Ví như, chậm chuyến do quá tải tại các điểm soi chiếu an ninh, cảng hàng không mất điện, nhà ga hết công suất... tất tật khách chỉ biết chê hãng vận chuyển. Như ở Cam Ranh đang mùa cao điểm, số chuyến tăng gấp 3, nhà ga quá tải, thiếu người phục vụ, khách rất kêu và Vietnam Airlines phải chịu trận...

Khẳng định có chuyện khách bức xúc vì khâu kiểm soát an ninh lại phàn nàn chất lượng của hãng, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, mới đây nhân viên an ninh Tân Sơn Nhất đã không cho trẻ em đi cùng khách lên máy bay vì giấy khai sinh công chứng sao y bản chính đã... quá hạn. Sự việc khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Ông Lê Xuân Tùng - Giám đốc cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lại cho rằng trình độ tiếng Anh kém là một nguyên nhân khiến khách quốc tế rất thất vọng với cách ứng xử và giải thích của nhân viên hàng không.
Khách một đường, hành lý một nẻo

Đại diện Hãng hàng không non trẻ VietjetAir - Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Tâm cho biết, hạ tầng nhà ga quá kém, có trường hợp bốc xếp hành lý nhầm lẫn khiến khách đi một đường, hành lý một nẻo. Do là hãng hàng không giá rẻ, nhiều khách đi tàu bay như đi xe đò. Điển hình ngày 13/5, tại Đà Nẵng, hơn 10 khách của VietjetAir đã đến muộn lại còn phản ứng vì không được lên chuyến bay. Tại Hải Phòng, nhân viên của hãng bị khách dọa gọi đầu gấu đến “xử”...

Lật ngược lại vấn đề, khẳng định nhiều khách chưa biết hết các quy định ngành, đại diện cảng vụ hàng không miền Trung lại cho rằng các hãng hàng không cần chủ động bổ sung các điều lệ chính lên vé điện tử để khách nắm được.
Quá tải

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không VN, ông Nguyễn Đình Dương - Phó Tổng giám đốc lại cho rằng: “Chính sự chậm trễ, thay đổi lịch bay của các hãng cũng gây áp lực lên hoạt động tại cảng. Như diện tích nhà ga ở Vinh, Cam Ranh,  chỉ cần 1 chuyến chậm, kéo theo vài chuyến khác ảnh hưởng đến dây chuyền là khách không còn chỗ đứng”, ông Dương nói.

Trần tình về hạ tầng Nội Bài, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài cho biết, nhà ga được thiết kế đón 6 triệu khách/ năm nhưng giờ lượng khách qua cảng đã gấp đôi. Hiện, nhiều khách phải đợi hơn nửa tiếng mới đến lượt làm thủ tục. Ông Phiệt cho biết, đang nỗ lực để sớm khai thác thêm 38 quầy nữa, giảm thời gian chờ đợi của khách.
Trên thực tế, khách như bị đánh đố giữa ma trận quy định của ngành, hỏi thì nhân viên không giải đáp thỏa đáng, dẫn tới bức xúc, một cán bộ Phòng Vận tải, Cục Hàng không cho biết. Ví dụ, như ở cảng quốc tế Đà Nẵng, các quầy làm thủ tục có ghi dòng chữ... bằng tiếng Anh “đóng quầy làm thủ tục trước giờ khởi hành 30 phút”. Đương nhiên, khách Việt không phải ai cũng đọc được quy định này.

 

- Theo GTVT -


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội