e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Sân bay Long Thành 'có lợi như đường dây 500kV'

Sân bay Long Thành 'có lợi như đường dây 500kV'

'Chúng ta phải làm gì cho chính mình, không thể mãi sử dụng sân bay cũ kỹ do Mỹ hay đường ray bắc nam lạc hậu do Pháp xây dựng từ xưa. Nếu nợ thì còng lưng làm rồi trả, sau khi trả xong chúng ta sẽ còn tài sản để lại cho con cháu'.

Ông Lê Trọng Sành - nguyên trưởng phòng quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất  vừa phát biểu "Bộ Giao thông nói cần xây Long Thành là xa rời thực tiễn" . Tôi nghĩ phần nhận định của bác có phần chủ quan và tôi muốn phản biện như sau:


1. Theo tiêu chuẩn quốc tế, sân bay có được nằm trong thành phố lớn không? Nếu khách quốc tế họ biết về tiêu chuẩn này thì họ đánh giá Việt Nam ra sao?

Các loại máy bay lớn nhất hiện nay có hạ cánh được tại Tân Sơn Nhất? Nếu tai nạn lúc sắp hạ cánh, máy bay rớt trên đầu người dân ai sẽ chịu trách nhiệm? (90% tai nạn xảy ra là sắp hạ cánh và hạ cánh).

2. Nếu sử dụng 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Biên Hòa cùng một lúc thì việc sắp lịch, cân đối bến bãi, đặt lệnh, giải quyết sự cố, điều phối, bảo trì, quản lý...chi phí sẽ cao hơn 2 lần, khó kiểm soát hơn.

Việc này còn làm khó cho đối tác nước ngoài trong lịch trình là điểm đến Việt Nam không tập trung, lúc thì Tân Sơn Nhất, lúc thì sân bay Biên Hòa. Thêm bao nhiêu chi phí khác, chúng ta tính ngắn hóa dài rồi phải chịu thêm chi phí điều hành gấp đôi.

3. Tầm nhìn: năm cố thủ tướng Võ Văn Kiệt làm đường dây 500kV cũng có nhiều người không đồng tình vì chi phí quá cao, thử hỏi bây giờ không có đường dây này thì cả nước lấy điện đâu mà xài?

Nếu chúng ta muốn cải cách để  trở thành cầu nối khu vực thì việc vượt qua Singapore, Thái Lan là trong tầm tay. Nếu  cần ngay  một sân bay tầm cỡ thì chúng ta có xây kịp không nếu không làm từ bây giờ?

Tôi đánh giá cao tầm nhìn của Bộ Giao thông Vận tải, chúng ta không hoang phí nếu đầu tư có giá trị cho tương lai, từng bước mở rộng theo nhu cầu thực.

4. Chúng ta phải tự làm cho chính mình, không thể mãi sử dụng sân bay  cũ kỹ Tân Sơn Nhất do Mỹ hay đường ray bắc nam lạc hậu do Pháp xây dựng từ xưa. Nếu nợ thì còng lưng làm rồi trả, sau khi trả xong rồi chúng ta còn tài sản để lại cho con cháu.

5. Sân bay tốt hơn, lớn hơn thì nhiều có đối tác cung cấp dịch vụ hơn, giá vé giảm xuống. Cạnh tranh quốc tế hơn, khách quốc tế đến nhiều hơn, hàng hóa vận chuyển nhiều hơn, tất nhiên các dịch vụ khác sẽ phát triển tạo lợi ích kép.

6. Về giao thông: số người nhập cư vào Sài Gòn ngày càng nhiều,đường sá không tốt, cảng biển, nhà máy, bệnh viện, trường học…đều phải dời dần ra ngoại biên. Nếu sân bay lại đưa vào trung tâm  thì sẽ ngược với chủ trương của thành phố và Bộ Giao thông Vận tải.

- Theo Vnexpress -


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội