e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Rơi ốp bảo vệ quạt mát phanh tàu bay do lỗi cẩu thả

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết đã có kết quả điều tra sự cố tàu bay A 321 bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh ngày 26/3.  
 
Nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố do nhân viên kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng rút ngắn thời gian bảo dưỡng, không tuân thủ triệt để quy trình bảo dưỡng, cẩu thả, vội vàng dẫn đến sao nhãng, quên sót.
 
Cục Hàng không Việt Nam đã thu hồi giấy phép bảo dưỡng tàu bay đối với tổ kỹ thuật thay cụm phanh của tàu bay VN-A397 ngày 25/3/2014. Các nhân viên này phải được huấn luyện và thi lại trước khi tiếp tục được hành nghề. Đồng thời yêu cầu Công ty kỹ thuật tàu bay VAECO rà soát lại quy trình lập kế hoạch bảo dưỡng, kế hoạch đảm bảo nguồn nhân lực bảo dưỡng đáp ứng yêu cầu khai thác tuân thủ các yêu cầu về yếu tố con người. Cục Hàng không VN cũng yêu cầu Tổng công ty Hàng không VN, VAECO có biện pháp xử lý, giảng bình rút kinh nghiệm sự cố. 
 
Ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh thanh tra Cục Hàng không VN cho biết, các cá nhân và tổ chức liên quan sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính nhằm duy trì nghiêm kỷ luật an toàn khai thác tàu bay.
 
Ngày 26/3, một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đà Lạt đi Thành phố Hồ Chí Minh sau khi hạ cánh đã phát hiện ốp bảo vệ quạt làm mát phanh bị rơi. Sự việc lập tức được báo cáo nhà chức trách để điều ra làm rõ.
- Theo GTVT -

Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội