e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Chuyến bay chậm 3 tiếng, hành khách được phục vụ ăn, uống

Đây là một trong những quy định tại Thông tư số 36/TT- BGTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không vừa được Bộ trưởng Đinh La Thăng ký ban hành.
 
Thời gian chậm chuyến từ 3 giờ trở lên, hãng hàng không phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm sáng, trưa hoặc tối
Thời gian chậm chuyến từ 3 giờ trở lên, hãng hàng không phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm sáng, trưa hoặc tối
Thông tư bao gồm 3 chương với 17 điều quy định chất lượng dịch vụ tối thiểu cho hành khách tại cảng hàng không. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1/12/2014.
 
Cụ thể, về dịch vụ phục vụ hành khách của chuyến bay bị chậm, gián đoạn và hủy chuyến, hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; bố trí nhân viên thông báo và tổ chức cung cấp các dịch vụ mà hành khách được hưởng theo quy định, giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách trên cơ sở tình hình thực tế và quy định của pháp luật.
 
Trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên, hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin có liên quan đến chuyến bay, cụ thể: số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách (vị trí, dấu hiệu nhận biết). Đồng thời, hãng hàng không phải xin lỗi hành khách.
 
Đối với trường hợp khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định. Cụ thể, thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống nhẹ; Thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm: từ 6 giờ đến 8 giờ phục vụ bữa sáng, từ 12 giờ đến 14 giờ phục vụ bữa trưa, từ 19 giờ đến 21 giờ phục vụ bữa tối; Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không; Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến 7 giờ hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách; Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
 
Tuy nhiên, hãng hàng không được miễn trừ việc thực hiện nghĩa vụ phục vụ bữa ăn hay chỗ nghỉ nếu vì các lý do: điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến an toàn khai thác chuyến bay; nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến an toàn khai thác chuyến bay; chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không phải do lỗi của người vận chuyển.
 
Thông tư áp dụng cho Cục Hàng không Việt Nam, các cảng vụ hàng không; hãng hàng không, doanh nghiệp hàng không, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không; các tổ chức, cá nhân có liên quan đến chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm kiểm tra, yêu cầu thực hiện quy trình phục vụ hành khách tại cảng hàng không; Xử lý nghiêm các doanh nghiệp không đáp ứng các quy định của Thông tư này.
 
Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát việc tuân thủ chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy trình phục vụ hành khách; Giám sát trực tiếp tất cả các trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến nhằm kịp thời yêu cầu các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan thực hiện nghĩa vụ theo quy định; Bố trí nhân viên, thiết lập, công bố đường dây nóng để xử lý các sự việc, tranh chấp xảy ra giữa hành khách với các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không và báo cáo kết quả xử lý về Cục Hàng không Việt Nam.
- Theo GTVT -

Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội