e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

1 cổ phiếu của Vietnam Airlines giá bao nhiêu?

22.300 đồng/1 cổ phiếu của VIetnam Airlines là mức giá được phê duyệt trong phương án Bộ GTVT trình Chính phủ. Cũng là mức giá vừa được lãnh đạo Vietnam Airlines đề nghị được giữ nguyên trong tờ trình kế hoạch thực hiện IPO và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT hôm qua 15/9.
  •  
VNA dieu chinh.jpg
Hơn một nhà đầu tư nước ngoài đang quan tâm tới việc trở thành cổ đông của Vietnam Airlines

Định giá 2,7 tỷ USD, VNA tổ chức IPO cuối năm nay

Tại buổi họp báo tối qua 15/9, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không VN (VNA) Phạm Ngọc Minh cho biết Vietnam Airlines sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào cuối tháng 11/2014, triển khai bán cổ phần chiến lược theo quy định. Vietnam Airlines hoàn thành bản công bố thông tin bản cáo bạch vào cuối tháng 9, cuối tháng 10 hoàn thiện công bố cho nhà đầu tư. Lộ trình tiếp tục triển khai về cơ bản vẫn bám sát các mục tiêu đã đề ra, cuối năm nay cơ bản hoàn thành IPO trong nước và chuyển sang công ty cổ phần.

Được định giá 2,7 tỷ USD, phương án CPH Vietnam Airlines được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho thấy vốn điều lệ sau CPH của Vietnam Airlines là hơn 14.100 tỷ đồng. Trong đó, cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu Nhà nước nắm giữ 75% vốn điều lệ; bán cho nhà đầu tư chiến lược là 20%; bán đấu giá công khai là 3,465%; phần còn lại sẽ bán ưu đãi cho người lao động và tổ chức công đoàn.

Theo ông Minh hiện nay có hơn 1 hãng hàng không quốc tế đang có mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của VNA. Có thể kể đến tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản là ANA.

Ông Minh cho biết đã trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt mức giá khởi điểm, quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược và lựa chọn tổ chức tài chính trung gian để thực hiện IPO. Quan điểm của VNA là lựa chọn NĐT chiến lược có tiềm lực tài chính, cam kết lâu dài xây dựng và phát triển Vietnam Airlines chứ không phải với mục tiêu ngắn hạn hay vì Vietnam Airlines đang rất cần tiền trong giai đoạn này.

Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã ủy quyền Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định mức giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu, lựa chọn tổ chức tài chính trung gian và Sở giao dịch chứng khoán để IPO, chỉ đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức, triển khai bán cổ phần lần đầu ra công chúng, lựa chọn thời điểm thích hợp để giảm tỷ lệ phần vốn nhà nước còn nắm giữ không thấp hơn 65% vốn điều lệ.

Minh bạch nhiệm vụ bay chính trị với cổ đông

Một trong những khác biệt lớn trong thời kỳ hậu CPH VNA đó là minh bạch hoá nhiệm vụ bay chính trị với cổ đông, ông Minh cho biết.

“Tương lai Vietnam Airlines sẽ được trưng dụng theo yêu cầu của Chính phủ bằng đơn hàng dịch vụ công. Bất kỳ yêu cầu nào của Chính phủ trưng dụng vận tải hàng không cũng phải đấu thầu.

Mục tiêu của VNA là trở thành hàng không 4 sao và đứng thứ ba khu vực sau Singapore Airlines và Thai Airway.

Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh cho hay, Vietnam Airlines chỉ mất 3 năm để thay toàn bộ đội tàu bay Boeing 777, Airbus 330 sang Boeing 787 và Airbus 350. Mục tiêu thay đổi hoàn toàn diện mạo của hãng, không chỉ đội tàu bay, mà công nghệ, phương thức điều hành hiện đại, tiện nghi lợi ích cho hành khách cũng hoàn toàn khác.

Cuối năm 2015, Vietnam Airlines sẽ định hình đội tàu bay Boeing 787/350 và bay xuyên lục địa, khi đó vị trí của Vietnam Airlines sẽ rõ ràng hơn.

Không thoái vốn tại Jetstar Pacific

Liên quan đến việc nắm cổ phần chi phối hãng hàng không Jetstar Pacific,  ông Minh khẳng định vẫn giữ cổ phần áp đảo tại Jetstar Pacific (hiện là 70%) và sẽ không thoái vốn xuống dưới 50%. Đây là sản phẩm trong dải sản phẩm buộc phải có của Vietnam Airlines, vì trước khi tiếp nhận Jetstar Pacific thì Vietnam Airlines đã tính tới việc thành lập một hãng giá rẻ.

Đồng thời Vietnam Airlines cũng duy trì phần vốn tại các hãng hàng không khác như Vasco, Angkor Air.

Không thoái vốn khỏi các doanh nghiệp nằm trong dây chuyền vận tải hàng không đồng bộ nhưng Vietnam Airlines vừa đề xuất Chính phủ được thoái vốn toàn bộ tại các công ty xây dựng hàng không, in hàng không.

- Theo GTVT -


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội