e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Vietnam Airlines chọn nhà đầu tư chiến lược như thế nào?

Quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, địa điểm tổ chức chào bán đấu giá cổ phần vừa được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đề xuất lên Bộ Giao thông Vận Tải.

Ngoài việc tiếp tục đề xuất giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu ở mức 22.300 đồng/cổ phần; theo thông tin có được, Vietnam Airlines cũng kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Đây là quy trình lựa chọn do tư vấn Morgan Stanley & Citigroup xây dựng và quản lý cho hãng, bao gồm 3 giai đoạn: Thăm dò thị trường; vòng I và vòng II.

Được biết, trong bản chào thầu cuối cùng, nhà đầu tư sẽ thể hiện giá trị và số lượng cổ phần mua. Căn cứ vào các bản chào thầu cuối cùng, Vietnam Airlines sẽ đánh giá, xếp hạng các nhà đầu tư theo 2 nhóm: Tập đoàn/hãng hàng không và tổ chức tài chính. Tổng công ty ưu tiên đàm phám với các hãng hàng không theo thứ tự xếp hạng. Nếu không đàm phán hành công với nhà đầu tư là các tập đoàn/hãng hàng không, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đàm phán với nhóm nhà đầu tư là các tổ chức tài chính.

Vietnam Airlines đề xuất lựa chọn Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM là nơi tổ chức chào bán cổ phần lần đầu.
Vietnam Airlines đề xuất lựa chọn Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM là nơi tổ chức chào bán cổ phần lần đầu.

Theo Vietnam Airlines, quy định lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của Morgan Stanley và Citigroup là sự kết hợp giữa phương thức thỏa thuận trực tiếp và phương thức đấu giá thông qua hình thức chào thầu. Trường hợp chỉ có một nhà đầu tư gửi bản chào cuối ở vòng II, phương pháp thỏa thuận trực tiếp sẽ được áp dụng.

Trong trường hợp có từ 2 nhà đầu tư trở lên tham gia gửi Bản chào cuối cùng ở vòng II, căn cứ vào giá chào thầu và đối tượng nhà thầu tư tham gia (hãng hàng không/tổ chức tài chính), Vietnam Airlines sẽ tiến hành đánh giá, xếp hạng nhà đầu tư.

Vietnam Airlines khẳng định, quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược này hoàn toàn đảm bảo tính cạnh tranh giữa các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nếu triển khai suôn sẻ và quy trình được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt sớm, giao dịch bán chiến lược có thể kéo dài trong khoảng 6 tháng, kể từ khi bản teaser được gửi đến nhà đầu tư.

Cụ thể, quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines dự kiến như sau:

Bước

Nội dung công việc

Thời gian dự kiến

 

Phương án cổ phần hóa được phê duyệt

10/9/2014

1

Gửi bản công bố thông tin ngắn (teaser) và gửi thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA) cho các cổ đông chiến lược tiềm năng. Nhà đầu tư gửi lại thư thể hiện sự quan tâm (Letter of Interest)

30/9/2014

2

Gửi bản công bố thông tin chi tiết (Information Memorandum) và Thư hướng dẫn nhà đầu tư chiến lược (Process Letter) tới các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng và đã ký kết NDA với Vietnam Airlines. Đề nghị nhà đầu tư chiến lược có bản chào sơ bộ (Indicative Proposal)

27/10/2014

3

Thu thập Bản chào sơ bộ (Indicative Proposal) từ nhà đầu tư chiến lược tiềm năng

17/11/2014

4

Xây dựng và xin phê duyệt tiêu chỉ chi tiết lựa chọn nhà đầu tư chiến lược

24/11/2014

5

Tiến hành lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng vào vòng II

8/12/2014

6

Mở hệ thống Dataroom cho các nhà đầu tư chiến lược được lựa chọn ở vòng II vào khai thác thông tin

8/12/2014

7

Thuyết trình của ban lãnh đạo, tổ chức roadshow

15/12/2014

8

Thu thập các bản chào cuối cùng kèm hợp đồng mua bán cổ phần và các hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật khác đã có ý kiến của nhà đầu tư chiến lược sau khi thực hiện khảo sát thực trạng toàn diện đối với Vietnam Airlines; tham dự thuyết trình Ban lãnh đạo; thực hiện khảo sát thực địa...

17/1/2015

9 Lựa chọn cổ đông chiến lược tiềm năng nhất và tiến hành đàm phán, hoàn tất việc ký kết hợp đồng bán cổ phần cho cổ đông chiến lược tiềm năng 16/2/2015
10 Công bố thông tin và hoàn tất giao dịch 9/3/2015

Theo CEO Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh,  hiện có hơn một hãng hàng không trên thế giới đang quan tâm tới Vietnam Airlines, với mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược, như có thể kể đến All Nipppon Airways - tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản.

Quan điểm của Vietnam Airlines trong việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược là, nhà đầu tư này phải đồng hành trong quá trình phát triển dài hạn, chia sẻ lợi ích, mục tiêu phát triển Vietnam Airlines với giá trị cốt lõi là hàng không, chứ không phải là bất động sản hay ngân hàng… Tiêu chí của Vietnam Airlines là lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực tài chính, cam kết lâu dài xây dựng và phát triển Vietnam Airlines, chứ không phải với mục tiêu ngắn hạn, hay vì Vietnam Airlines đang rất cần tiền của nhà đầu tư đó.
- Theo Zing -
 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1611/QĐ - TTg phê duyệt phương án cổ phần hóa công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Theo đó, hình thức cổ phần hóa Tổng công ty Hàng không Việt Nam được chốt là giữ nguyên vốn nhà nước hiện có tại doanh nghiệp, phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Vietnam Airlines sẽ có vốn điều lệ sau CPH là 14.101,8 tỷ đồng, tương đương với hơn 1,41 tỷ cổ phần có mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng/cổ phần, trong đó cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu là: nhà nước năm 75% vốn điều lệ; bán cho nhà đầu tư chiến lược là 20%; bán đấu giá công khai là 3,465%; phần còn lại sẽ bán ưu đãi cho người lao động và tổ chức công đoàn. Vietnam Airlines được thực hiện các cơ chế chính sách về vay vốn có bảo lãnh theo Nghị quyết số 83/NQ - CP ngày 8/7/2013 của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản số 1567/TTg - CN ngày 18/10/2007, số 1567/TTg - KTN ngày 22/9/2008 về kế hoạch dự án phát triển đội tàu bay. Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải quyết định mức giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu; quyết định tiêu chí và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược; chỉ đạo, chọn thời điểm thích hợp để giảm tỷ lệ phần vốn nhà nước còn nắm giữ không thấp hơn 65% vốn điều lệ… Giá cổ phần khởi điểm của Vietnam Airlines là 22.300 đồng Theo dự kiến, tháng 11/2014 Vietnam Airlines sẽ tiến hành IPO. Đơn vị này đang đề nghị Bộ GTVT phê duyệt mức giá khởi điểm theo dự kiến là 22.300 đồng/cổ phần. Theo Anh Minh/ Báo Đầu tư 2 Thích bài viết2 Chia sẻ Bài gốc: http://baodautu.vn/vietnam-airlines-chon-nha-dau-tu-chien-luoc-nhu-the-nao.html Từ khóa Vietnam Airlines hàng không nhà đầu tư ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan. Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi. Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi Liên quan Vietnam Airlines sẽ thay mới toàn bộ máy bay Giá cổ phần khởi điểm của Vietnam Airlines là 22.300 đồng Vietnam Airlines sẽ bán 20% cổ phần cho đối tác chiến lược Đọc nhiều Các cặp đối thủ truyền kiếp 'dìm hàng' nhau như thế nào? Tiểu thương phản đối dự án chợ Tân Bình mới Trồng cây qua mạng giá 250.000 đồng hút khách Sài Gòn Thu nhập của những người nghèo nhất Dubai Lãi 100 triệu đồng/tháng từ trại côn trùng mini giữa Hà Nội Bình luận Nội dung tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết Gửi bình luận Bạn có thể quan tâm Khi Vietnam Airlines rời đường băng nhà nước Vì sao doanh nghiệp mì gói liên tục ra sản phẩm mới? Tiền giấy Việt Nam và những biến đổi qua các thời kỳ Phía sau cuộc sống ngàn đô của nghề môi giới chứng khoán Thị trường 9/15/2014 9:03:06 PM Giá cổ phần khởi điểm của Vietnam Airlines là 22.300 đồng Theo dự kiến, tháng 11/2014 Vietnam Airlines sẽ tiến hành IPO. Đơn vị này đang đề nghị Bộ GTVT phê duyệt mức giá khởi điểm theo dự kiến là 22.300 đồng/cổ phần. Chiều 15/9, trả lời các cơ quan truyền thông về việc triển khai cổ phần hóa của Vietnam Airlines, TGĐ Phạm Ngọc Minh cho biết, hiện đơn vị này đang đề nghị Bộ GTVT phê duyệt mức giá khởi điểm theo mức dự kiến trong phương án là 22.300 đồng/cổ phần. Đại diện Vietnam Airlines cũng khẳng định luôn minh bạch trong đầu tư, và việc định giá được xây dựng trên cơ sở so sánh đánh giá với hàng không trong khu vực và trên thế giới, chứ không so sánh với các ngành nghề khác. Theo đó, phương án cổ phần hóa Vietnam Airlines của Chính phủ rất rõ ràng để các nhà đầu tư tiềm năng và cán bộ CNVC-LĐ mua cổ phần của hãng. Đồng thời Chính phủ cũng cam kết để công ty cổ phần kế thừa các quy định về đầu tư, phát triển đội tàu bay trong giai đoạn từ 2007-2009. Sau đó công ty cổ phần tự chịu trách nhiệm. Trong giai đoạn đầu, Chính phủ vẫn nắm giữ (75% cổ phần, chi phối tuyệt đối). Cũng theo ông Minh, hiện đối tác nước ngoài ANA là một trong những nhà đầu tư tiềm năng. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân – thành viên HĐQT, dự kiến Vietnam Airlines sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng 11/2014, dự kiến cuối năm 2014 sẽ làm xong IPO và chuyển sang công ty cổ phần. Hiện Vietnam Airlines đã đề xuất Bộ GTVT giữ mức giá khởi điểm dựa trên nguyên tắc bảo toàn vốn, dựa trên giá trị doanh nghiệp. Được biết, trong trường hợp việc chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược vẫn chưa hoàn tất sau khi hoàn thành IPO trong nước, tổng công ty sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp nhà nước tại Công văn số 35/BDDMDN ngày 3/6/2014 về việc chuyển DNNN thành Cty cổ phần. Sau khi cổ phần hóa, các cơ chế, chính sách này thể hiện cam kết của Chính phủ đối với các nhà đầu tư về việc tiếp tục thực hiện các dự án, hợp đồng mua máy bay đã được ký kết trước khi chuyển sang công ty cổ phần thuộc Kế hoạch Phát triển đội máy bay đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 5 Thích bài viết1 Chia sẻ Liên quan Hàng không Việt vướng nút thắt gì? Thủ tướng phê duyệt phương án cổ phần hóa Vietnam Airlines Đọc nhiều Các cặp đối thủ truyền kiếp 'dìm hàng' nhau như thế nào? Tiểu thương phản đối dự án chợ Tân Bình mới Trồng cây qua mạng giá 250.000 đồng hút khách Sài Gòn Thu nhập của những người nghèo nhất Dubai Lãi 100 triệu đồng/tháng từ trại côn trùng mini giữa Hà Nội Bình luận Nội dung tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết Gửi bình luận Xã hội Đồng tính nam, mại dâm tăng khi xã hội thừa con trai Bar Luxury phớt lờ nhiều xử phạt, kiến nghị của công an Bé gái lớp 3 đói lả, chết đuối dưới mương Nguy cơ trẻ em trai bị lạm dụng tình dục Băng qua đường sắt, người đàn ông bị tàu tông văng 20 m Thế giới 5 vũ khí đáng gờm của IS khiến Mỹ dè chừng 4 học sinh Trung Quốc bị giết trên đường tới trường Nạn nhân Ebola hồi sinh, người dân hoảng loạn Lính Mỹ được đào tạo như thế nào? Cuộc sống trong nhà tù Triều Tiên Thể thao Rời ASIAD vì không chịu bỏ khăn trùm đầu Huy Hùng thắp lên hy vọng cho O.Việt Nam Tiến Minh gặp Lee Chong Wei ở tứ kết ASIAD Triệu tập 30 cầu thủ ĐTQG đi tập huấn tại Nhật Bản Việt Nam 1-3 UAE (H2): Hy vọng xa dần Thông tin doanh nghiệp Xe đạp điện AIMA đoạt Thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng 2014 Mickey & Goofy giao lưu với trẻ em VN tại Crescent Mall Chăm sóc răng khôn mọc lệch Giảm giá tới 2 triệu cho 200 khách hàng đầu tiên Bí quyết chọn đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy Xã hội Đời sống Đô thị Từ thiện Ảnh & Video Thế giới Ảnh & Video Khám phá Khoa học Quân sự Thị trường Tài chính Chứng khoán Bất động sản Doanh nhân Thông tin doanh nghiệp Thể thao Việt Nam Bóng đá Anh Cup Châu Âu Bóng đá TBN Thể thao Thế giới Hậu trường Ảnh & Video Sống trẻ Giáo dục Gương mặt trẻ Cộng đồng mạng Tuyển sinh Sự kiện Pháp luật Pháp đình Vụ án Tin sách Tin tức Sách hay Tác giả Giải trí Việt Nam Quốc tế Âm nhạc V-POP K-POP Âu Mỹ Phim ảnh Truyền hình Chiếu rạp Thời trang Sao Mặc đẹp Làm đẹp Công nghệ Điện thoại Máy tính bảng Ứng dụng di động Xe 360 Xe máy Ô-tô Xe độ Siêu xe Nhịp sống Chuyện bốn phương Ẩm thực Du lịch Tình yêu Cười Trắc nghiệm Quảng cáo • Tuyển dụng Giấy phép báo điện tử số: 236/GP-BTTTT. Q.Tổng Biên tập: Ngô Việt Anh Cơ quan chủ quản: Hội Xuất bản Việt Nam. Tòa soạn: Tầng 3, tòa nhà Trung Yên 1, 123 phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo. Đầu trang

Bài viết: http://news.zing.vn/Vietnam-Airlines-chon-nha-dau-tu-chien-luoc-nhu-the-nao-post460176.html

Nguồn Zing News
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1611/QĐ - TTg phê duyệt phương án cổ phần hóa công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Theo đó, hình thức cổ phần hóa Tổng công ty Hàng không Việt Nam được chốt là giữ nguyên vốn nhà nước hiện có tại doanh nghiệp, phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Vietnam Airlines sẽ có vốn điều lệ sau CPH là 14.101,8 tỷ đồng, tương đương với hơn 1,41 tỷ cổ phần có mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng/cổ phần, trong đó cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu là: nhà nước năm 75% vốn điều lệ; bán cho nhà đầu tư chiến lược là 20%; bán đấu giá công khai là 3,465%; phần còn lại sẽ bán ưu đãi cho người lao động và tổ chức công đoàn. Vietnam Airlines được thực hiện các cơ chế chính sách về vay vốn có bảo lãnh theo Nghị quyết số 83/NQ - CP ngày 8/7/2013 của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản số 1567/TTg - CN ngày 18/10/2007, số 1567/TTg - KTN ngày 22/9/2008 về kế hoạch dự án phát triển đội tàu bay. Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải quyết định mức giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu; quyết định tiêu chí và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược; chỉ đạo, chọn thời điểm thích hợp để giảm tỷ lệ phần vốn nhà nước còn nắm giữ không thấp hơn 65% vốn điều lệ…

Bài viết: http://news.zing.vn/Vietnam-Airlines-chon-nha-dau-tu-chien-luoc-nhu-the-nao-post460176.html

Nguồn Zing News

 


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội