e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Gần 1.500 chuyến bay chậm hủy chuyến trong tháng 10

Thống kê của Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) cho biết, trong tháng 10, các hãng hàng không đã thực hiện gần 14.000 chuyến bay, trong đó tỷ lệ chậm chuyến chiếm 10,7% (tăng 0,8% so với tháng 9)...

Cụ thể, các chuyến bay bị chậm trong tháng 10 là gần 1.500 chuyến với các nguyên nhân như quản lý bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, do hãng hàng không, yếu tố thời tiết…

Đặc biệt, do máy bay về muộn chiếm đến hơn 68% (1.022 chuyến) trong số các chuyến bay bị chậm trong tháng này.

Tỷ lệ chậm hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam là Jetstar Pacific với 23,6% (351/1.490 chậm chuyến) và 1,5% hủy chuyến. Tiếp ngay sau đó là Vietjet Air với 17,6% (556/3.164 chuyến chậm); 0,3% hủy chuyến. Vietnam Airlines có tỷ lệ 6,4% chuyến chậm (571/8.982 chuyến) và hủy chuyến chiếm 0,3%.

So sánh với số liệu với tháng 9 trước đó, các hãng hàng không có tỷ lệ chậm hủy chuyến tăng nhẹ.

Bên cạnh đó, báo cáo của Cục Hàng không VN cũng nêu rõ, không có chuyến bay nào của các hãng hàng không hủy chuyến vì lý do thương mại.

Trong 9 tháng đầu năm, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện hơn 115.000 chuyến bay với tỷ lệ chậm hủy chuyến là 21,1% (tỷ lệ chậm là 18,7%; tỷ lệ hủy là 2,4%).

Hiện tại, Bộ GTVT đang dự thảo Thông tư mới về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, trong đó đã đề xuất nâng mức bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay nội địa.

Theo quy định tại Quyết định 10/2007/QĐ-BGTVT, mức bồi thường đối với hành khách bị chậm, hủy chuyến bay nội địa được quy định từ 100.000-300.000 đồng. Mức bồi thường này là khá thấp so với mặt bằng giá hiện nay nên không thỏa mãn yêu cầu của hành khách.

Tại dự thảo Thông tư mới, với chuyến bay nội địa bị chậm trên 4h, hành khách được tăng mức bồi thường 100.000 nghìn đồng so với hiện nay.

Cụ thể, với chuyến bay nội địa có độ dài dưới 500 km, hành khách được đền bù 200.000 đồng; Từ 500 km đến dưới 1.000 km bồi thường 300-400.000 đồng cho quãng đường từ 1.000 km trở lên.

Dự thảo Thông tư vẫn giữ nguyên mức bồi thường đối với chuyến bay quốc tế là 25 USD cho chuyến bay dưới 1.000 km, 50 USD cho quãng đường từ 1.000-2.500 km, 80 USD cho chuyến bay dài từ 2.500 đến dưới 5.000 km, 150 USD cho chuyến bay từ 5.000 km trở lên.

Tuy nhiên, hãng hàng không khai thác thực tế chuyến bay được miễn trừ nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp hủy chuyến bay hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài vì một trong các lý do như: điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay; nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay; chuyến bay không thể thực hiện hoặc bị chậm kéo dài theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; sự cố kỹ thuật xảy ra trong quá trình khai thác tàu bay tính từ thời điểm người chỉ huy tàu bay ký tiếp nhận tàu bay sẵn sàng thực hiện chuyến bay cho đến khi kết thúc chuyến bay…

Ngoài ra, các hãng hàng không cũng được miễn trừ nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại nếu đã thông báo cho hành khách về việc hủy chuyến bay ít nhất 24 h trước giờ khởi hành dự kiến.

- Theo Vietnamnet -


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội