e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

“Kiểm“ lại an ninh hàng không nhân vụ HLV Lê Minh Khương

Hàng loạt vụ "lình xình" liên quan đến khách hàng của các hãng hàng không dường như đều từ sân bay Đà Nẵng. Cách xử lý của lực lượng an ninh ở đây qua từng vụ việc được dư luận nhìn nhận bằng các góc độ khác nhau.

Năm 2007, trong lúc cãi nhau với an ninh sân bay Đà Nẵng, khách hàng Đỗ Hoài Phương Minh, công an tỉnh Bình Dương, bất ngờ dùng  thanh kiếm sáng loáng bằng inox, dài gần 1 m để tấn công nhóm an ninh, khiến một người bị thương nhẹ.

Vụ "múa kiếm" của hành khách Minh đã bị lực lượng an ninh tại sân bay xử lý.

Vụ “cảnh sát múa kiếm” đã gây phẫn nộ cho dư luận tại thời điểm ấy. Bởi, khách hàng Đỗ Hoài Phương Minh là con ruột của bí thư huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Với hành vi tấn công lực lượng công vụ, Đỗ Hoài Phương Minh đã không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ xử phạt hành chính 5 triệu đồng. Hai thanh kiếm của viên cảnh sát này dùng để “múa” trước đó bị tịch thu.

Cuối năm 2010, Báo Tuổi trẻ đưa tin, ông Huỳnh Trọng Tuấn (54 tuổi, trú quận Tân Bình, TP.HCM) đã phải nhập viện tại bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) trong tình trạng máu chảy đầm đìa ở đầu và mặt. Các bác sĩ chẩn đoán bị sưng nề phần mềm dưới da đỉnh đầu phải, mặt có vết thương hở phải khâu bốn mũi.

Nguyên nhân ông Tuấn phải nhập viện, theo ông Huỳnh Đức Anh (em ông Tuấn), khi đến sân bay Đà Nẵng lúc 16h40 để làm thủ tục đi chuyến bay BL 597 của Hãng hàng không Jetstar Pacific, thì thông báo trên vé chuyến bay xuất phát lúc 17g20 nhưng nhân viên phòng vé nói trễ giờ nên không làm thủ tục. Sau đó ông Tuấn nảy sinh mâu thuẫn với nhân viên an ninh đang làm việc tại quầy vé và bị đánh.

Các bình luận của bạn đọc thời điểm đó cho rằng, hành xử của nhân viên an ninh như thế là “côn đồ, kiểu xã hội đen”, “nhân viên an ninh sân bay có nghĩa vụ khống chế chứ không có quyền đánh người”…
Trở lại việc HLV Lê Minh Khương, dù “đích ngắm” theo như thông tin của báo chí, thì việc chỉ trích được “trực chỉ” tiếp viên trưởng của chuyến bay này. Tuy nhiên, không không thể bỏ qua cách xử lý vấn đề của an ninh hàng không sân bay Đà Nẵng.

Nếu như vụ “cảnh sát múa kiếm” lực lượng an ninh hàng không Đà Nẵng đã “ghi điểm”, thì đối với trường hợp ông Lê Minh Khương, ông Huỳnh Đức Anh, cách thi hành công vụ nói trên đã gây cảm giác bất an cho những khách hàng sau này, nếu họ có ý định… phản ứng.

Trong vụ HLV Lê Minh Khương, đạo diễn Trần Lực đã mô tả cách mà an ninh hàng không làm với ông Khương, “là chỉ nghe thấy tiếng hét sau khi đội an ninh bắt ông ấy, đè ông ấy xuống”... Hành vi của lực lượng an ninh đã tạo cho đạo diễn Trần Lực cảm giác “rất bất bình, bất bình lắm!” .

Khách hàng, hơn ai hết, dù sử dụng dịch vụ của hãng hàng không nào thì họ cũng mong được đối xử một cách chuyên nghiệp và đúng mực. Không thể khống chế một cách cứng nhắc mà bất chấp phản ứng của nhiều người…

Việt Hưng-phapluatvn.vn


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội