e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vé máy bay trong nước

Sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế): Có hay không việc thông báo chậm?

Trong những ngày qua, dư luận tại Thừa Thiên Huế xôn xao việc sân bay quốc tế Phú Bài tạm đóng cửa để nâng cấp sửa chữa gây ảnh hưởng tới hoạt động du lịch và nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng và thiệt hại hàng chục tỉ đồng. Thực hư sự việc như thế nào?

Sân bay Phú Bài tạm đóng cửa từ 13-5-2011
Theo thông báo của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, từ ngày 13-5 đến 13-6 sân bay quốc tế Phú Bài sẽ chính thức đóng cửa để sửa chữa đường băng. Theo nhiều doanh nghiệp tại Thừa Thiên - Huế, thông tin về việc đóng cửa sân bay trong một tháng đã không được thông báo sớm cho các doanh nghiệp nên gây ảnh hưởng và thiệt hại đến các hoạt động của nhiều doanh nghiệp nhất là các công ty hoạt động du lịch tại Huế. Theo Hiệp hội du lịch Thừa thiên – Huế, các công ty du lịch Thừa thiên Huế chỉ được biết thông tin đóng cửa sân bay Phú Bài qua báo chí chứ không nhận được quyết định chính thức nào từ phía các cơ quan chức năng. Trong buổi họp kiến nghị mới đây của Hiệp hội du lịch Thừa Thiên- Huế đã ước chừng con số thiệt hại khoảng 25 tỉ đồng trong khoảng thời gian từ 13-5 đến 13-6-2011. Nhiều công ty du lịch đã kiến nghị với UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế hình thức vận chuyển khách đến Huế bằng xe buýt, xe lửa... từ Đà Nẵng và Đồng Hới tới Huế và đề nghị UBND tỉnh phải có hình thức hỗ trợ kinh phí.

Ông Lê Xuân Tùng, Tổng Giám đốc cảng vụ hàng không miền Trung cho biết: “Việc đóng cửa sân bay là bắt buộc, bởi sân bay xuống cấp rất nghiêm trọng...”. Theo ông Lê Xuân Tùng, các sân bay quốc tế trên thế giới thường có từ 2 đến 3 đường băng, nhưng sân bay Phú Bài chỉ có duy nhất 1 đường băng và đã đến thời hạn hơn 10 năm rồi cần phải bảo dưỡng nâng cấp. “Chúng tôi cam kết đến 13-6-2011 sân bay sẽ hoạt động trở lại” , ông Lê Xuân Tùng khẳng định. Như vậy việc tạm đóng cửa và lý do đóng cửa sân bay Phú Bài đã rõ ràng, vấn đề mà các doanh nghiệp và dư luận rộ lên vài ngày nay là thông tin trên đưa ra muộn gây cho các doanh nghiệp nhiều thiệt hại cũng như uy tín hoạt động của mình. Nhiều công ty du lịch đã phải huỷ tour, huỷ chuyến và rơi vào tình thế bị động... Để làm rõ hơn nội dung này, chiều 5-5-2011, Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với ông Lưu Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Việt Nam, ông cho biết: “Việc tạm đóng cửa để nâng cấp sân bay Phú Bài là cần thiết. Việc các doanh nghiệp lữ hành, Công ty du lịch phàn nàn thông tin chậm là không có cơ sở. Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý về việc sửa chữa sân bay Phú Bài và Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải có quyết định sửa chữa, Cục Hàng không dân dụng đã có chỉ đạo Cụm cảng hàng không Miền Trung thông báo cho các hãng hàng không Việt Nam về kế hoạch sửa chữa này. Hiện tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là hãng có lượng khách quốc tế chiếm thị phần đông nhất trong các hãng hàng không cũng không hề có phàn nàn gì về vấn đề này...”.

Đến cuối ngày 5-5-2011, theo những thông tin chúng tôi có được, các công ty du lịch đang đề xuất với Vietnam Airlines tăng chuyến và tăng ghế vận chuyển hành khách tới Đà Nẵng và đề nghị với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thành lập một Trung tâm thông tin tạm thời để vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng tới Huế. Tuy vậy theo khẳng định của Cảng vụ hàng không miền Trung, khách đã đặt vé có thể hoãn hoặc chuyển lịch bay.

Theo daidoanket.vn


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội