e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Jetstar

Làm gì để tránh rắc rối khi đi máy bay dịp Tết?

Ông Tạ Hữu Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific đề nghị khách hàng kiểm tra kỹ thông tin về giá và điều kiện vé để tránh các rắc rối không đáng có khi đi máy bay, đặc biệt là trong dịp cao điểm Tết Tân Mão.

PV: Thưa ông, Jetstar Pacific có cho phép đại lý được thu tiền cao hơn giá vé hãng công bố hay không vì có hiện tượng khách mua vé Tết phải trả tiền vé cao hơn giá trên mạng, có khi chênh lệch cả trăm ngàn, đặc biệt là tại các vùng ngoại thành Hà Nội và tỉnh ngoài?

Ông Tạ Hữu Thanh: Kể từ khi chuyển đổi sang mô hình kinh doanh giá rẻ và ứng dụng vé máy bay điện tử, Jetstar Pacific công bố mức giá mở bán là giá chưa bao gồm thuế VAT, lệ phí sân bay, phí phục vụ... Riêng khoản phí phục vụ do các đại lý tự quy định tùy theo chất lượng phục vụ và thực tế thị trường, tuy nhiên không được phép vượt mức quy định của hãng là 75.000 VNĐ/chặng.

Hệ thống phân phối của Jetstar Pacific là hệ thống phân phối thống nhất giữa các kênh bán, khi chuyến bay còn chỗ trống thì tất cả các kênh bán đều có thể nhìn thấy.

Để hạn chế việc phải mua vé Tết với mức chênh lệch quá lớn so với mức giá hãng công bố, hành khách nên kiểm tra thông tin giá vé và điều kiện qua các kênh bán sau: trang web jetstar.com, các đại lý chính thức của hãng (danh sách cập nhật trên trang web), phòng vé chính thức của hãng, Trung tâm phục vụ khách hàng qua tổng đài 19001550. Không nên liên hệ với các nơi bán vé có biển hiệu không rõ ràng, hoặc qua trung gian để tránh những phát sinh đáng tiếc.

PV: Khách đã mua phải vé giá cao có thể phản ánh tại đâu, họ có thể đòi lại được tiền chênh lệch hay không?

Ông Tạ Hữu Thanh: Jetstar Pacific chỉ thu về phần giá vé đã công bố cùng các khoản phí thu hộ cơ quan chức năng, riêng phí phục vụ nếu có sự thỏa thuận khác giữa khách hàng và đại lý thì đó là giao kết dân sự giữa đại lý (đối tác của Jetstar Pacific) và khách hàng và họ phải chịu sự điều chỉnh của pháp luật.

Riêng đối với khoản phí phục vụ theo quy định của hãng (không quá 75 ngàn đồng/chặng) do đại lý thu của khách không hiển thị trên vé điện tử, các đại lý có trách nhiệm xuất chứng từ cho khoản thu này.

PV: Nếu đại lý sửa lại giá vé trên vé điện tử để giao cho khách, hãng sẽ xử lý như thế nào?

Ông Tạ Hữu Thanh: Mọi chỉnh sửa đều không được phép. Đại lý cố tình chỉnh sửa đồng nghĩa với việc vi phạm hợp đồng đã ký với Jetstar Pacific thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm căn cứ theo thỏa thuận đã ký và quy định của pháp luật. Sau khi hoàn tất việc mua vé, vé máy bay sẽ được hệ thống tự động gửi về hộp thư điện tử đã đăng ký. Đồng thời, toàn bộ thông tin được lưu trữ và bảo mật trên hệ thống của Jetstar Pacific.

PV: Khách đi lại dịp Tết trên các chuyến bay của Jetstar Pacific có phải thực hiện thêm quy định đặc biệt nào không?

Ông Tạ Hữu Thanh: Trong dịp Tết, các chuyến bay JPA không có quy định đặc biệt nào. Hành khách cần lưu ý điều kiện của mỗi loại giá vé để tránh những phát sinh đáng tiếc xảy ra.

Hiện tại, JPA áp dụng 3 loại giá vé: loại vé JetFlex là loại giá vé linh hoạt, đây là loại giá vé tương tự một số hãng hàng không khác, được mang 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay (kích thước tiêu chuẩn 23cmx 34cmx48cm). Loại vé JetSaver là loại vé tiết kiệm, được phép mang 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay miễn phí, các khoản phí sẽ được áp dụng nếu khách hàng thay đổi theo quy định.

Ngoài ra, Jetstar Pacific có loại vé JetSaver Light luôn thấp hơn JetSaver là 65.000 đồng, dành cho những hành khách chỉ mang 7kg hành lý ký gửi, trong trường hợp hành khách mang vượt quá số kg đăng ký hoặc có thay đổi sẽ phải đóng phí tùy theo quy định. Đối với trường hợp thu phí đối với hành khách mang vượt quá số kg theo điều kiện giá vé, nhân viên của Hãng tại sân bay sẽ xuất chứng từ cho khách.

PV: Năm nào đi lại dịp Tết cũng căng thẳng vì khách có nhu cầu rất lớn nhưng khả năng cung ứng của các hãng hàng không lại hạn chế? Theo ông, có thể làm gì để khắc phục tình trạng này?

Ông Tạ Hữu Thanh: Dịp cao điểm Tết kéo dài trong khoảng 1 tháng, luôn xảy ra tình trạng lệch đầu. Nhu cầu chủ yếu tập trung từ Nam ra Bắc giai đoạn trước Tết và từ Bắc vào Nam giai đoạn sau Tết. Trong khi đó, máy bay hàng ngày vẫn phải bay đi bay về dẫn đến hệ số sử dụng ghế bình quân không cao, ảnh hưởng đến cân đối giữa doanh thu và chi phí.

Chính hiệu quả kinh tế không cao nên các hãng hàng không gặp nhiều khó khăn trong việc thuê thêm máy bay để phục vụ Tết. Tôi cho rằng, cơ quan chức năng cũng nên nghiên cứu tạo điều kiện về giá vé để các hãng hàng không có thêm cơ hội tăng thu, bù đắp chi phí để thuê thêm máy bay phục vụ giai đoạn cao điểm này.

Đối với hành khách, để chủ động hơn trong việc đi lại, mọi người nên đăng ký vé sớm. Ngoài ra, do tình trạng đông khách chỉ xảy ra ở một chiều bay nên Jetstar Pacific luôn có chính sách giá vé rẻ đối với những chuyến bay ngược chiều, vắng khách dịp Tết. Vì vậy, khách hàng có thể lựa chọn cách thức khác như đón bố mẹ, người thân vào miền Nam ăn Tết cùng gia đình để tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại thay vì phải mua vé giá cao để về quê ăn Tết.

Theo giaothongvantai.com.vn


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh

Yến sào Hà Nội