e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Tiger Air

Rủi ro khi bay với Tiger Airways

Lượt đi bị hủy chuyến. Lượt về, túi hành lý bị lục tung, mất tiền triệu. Hãng không có đại diện tại Việt Nam. Gửi fax qua chính hãng thì bị họ né tránh. Hành khách của Tiger Airways chỉ biết… kêu trời.

Hủy chuyến “vô tội vạ”

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, bà Phạm Thị Khánh (TPHCM) đặt vé của hãng Tiger Airways cho 6 người trong gia đình đi nghỉ ở Singapore từ ngày 1 – 4/9 với booking code là Z2V1AF. Chuyến bay của các khách hàng này được xác nhận cất cánh lúc 14:25 ngày 1/9. Tuy nhiên, lúc 9g sáng cùng ngày, một thành viên trong gia đình bà Khánh vô tình kiểm tra email tá hỏa khi trong hộp mail “lù lù” xuất hiện email thông báo chuyến bay bị hủy và dời sang hôm sau.

Khi đó, gia đình bà Khánh đã book vé khách sạn, mua tour du lịch và thanh tóan online nên không thể thay đổi. Bà Khánh gọi điện đến hãng, nhân viên thông báo không có chuyến bay nào vào ngày 1/9 và cho biết nếu gia đình không đồng ý thì có thể lấy lại tiền. “Đối với các hãng hàng không, thời gian đặt vé sớm hay muộn quyết định giá vé. Khách hàng không thể lấy lại tiền khi không hãng nào còn vé trong ngày lễ”, bà Khánh bức xúc.

Bị đẩy vào thế bí khi hãng buộc 6 hành khách phải chọn một trong hai giải pháp sau: hoặc lấy lại tiền và ở nhà trong những ngày lễ vì các tour khác khóa sổ, hoặc mất tiền 1 đêm khách sạn, tiền tour, mất ngày nghỉ phép và thay đổi chương trình đi Singapore. “Chúng tôi phải chịu mất tiền khách sạn, thay đổi kế họach chuyến đi, con tôi không về kịp ngày đi thi 5/9/2010”, bà Khánh nói.
Khi làm thủ tục, nhân viên sân bay cần hướng dẫn kỹ khách hàng các quy định về hành lý

Tài sản trong hành lý xách tay bị “khoét” bất thường

Ngày về, hãng bay này vẫn chưa chịu “buông tha” cho gia đình bà Khánh. Khi làm thủ tục chuyến bay TR2328 từ Singapore về TPHCM, 6 hành khách trong gia đình bà Khánh không làm thủ tục ký gửi hành lý. Thế nhưng, khi đã qua cửa kiểm sóat, đột nhiên có một nhân viên dán các nhãn màu xanh lên 4 trong số 6 túi hành lý xách tay mà không giải thích. Khi ra đến tận cửa lên máy bay, bất ngờ nhân viên của Tiger Airways yêu cầu 6 hành khách này giao hành lý lại để nhân viên đưa giúp lên máy bay. Một trong các hành lý mà nhân viên Tiger Airways “xách giùm” có chứa tiền.

Chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Khi nhận lại hành lý, bà Khánh phát hiện hành lý bị lục tung và toàn bộ số tiền 12 triệu đồng trong ví không cánh mà bay. “Chắc chắn có ai đó đã lục lọi và lấy tòan bộ số tiền để trong ví!”, chị Vân, con gái bà Khánh khẳng định.

Gia đình bà Khánh lập tức gọi qua Call Center của Tiger Airways để thông báo, một nhân viên yêu cầu khách hàng gặp đại diện của hãng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hỏi khắp sân bay, các nhân viên an ninh sân bay xác nhận là Tiger Airways không hề có đại diện tại Việt Nam, tất cả đều là thuê. Khi bà Khánh gọi qua Call Center thì được biết nơi đây cũng là trạm được thuê bởi Tiger Airways và họ sẽ không giải quyết được.
Kiểm soát hành lý xách tay tại sân bay

Tự giải quyết rủi ro

Theo yêu cầu của hãng, bà Khánh đã gửi fax qua để trình báo sự việc mất tiền như trên. Tuy nhiên, trong phần phản hồi, hãng trả lời rất chung chung rằng hành lý ký gửi, hành khách không được để các món đồ có giá trị mà không đề cập đến việc hành lý của khách bị lục và số tiền 12 triệu đồng. Mọi chuyện đến đây chấm dứt, từ đó đến nay bà Khánh chưa nhận được bất kỳ một thông tin hay phản hồi nào khác từ Tiger Airways cũng như các đơn vị liên quan.

“Tôi hiểu Tổng Cục Du lịch Singapore đã rất nỗ lực để quảng bá du lịch Singapore và Tiger Airways cũng là một hãng chuyên chở rất nhiều khách du lịch Việt Nam qua Singpapore, nhưng với những gì tôi trải qua thì Tiger Airways là một hãng nhiều rủi ro và không coi Việt Nam là một trong những thị trường chính”, vị khổ khách này hầu như đã tuyệt vọng trước Tiger Airways.

Theo tìm hiểu của PV, các đại lý bán vé tại Việt Nam cũng không phải là đại diện của hãng, thậm chí khi Tiger Airways hủy chuyến, các đại lý tại Việt Nam cũng không giúp gì được, họ chỉ giúp thay đổi ngày nếu đặt vé tại đại lý của họ. Khi khách hàng gặp sự cố, không một người nào có thẩm quyền đại diện Tiger Airways đứng ra giải quyết.

“Khi bạn gặp sự cố, bạn phải tự giải quyết bằng cách viết thư, fax đi và chờ đợi phản hồi trong vòng 21 ngày theo quy định của hãng. Một vài phòng vé tại Việt Nam chỉ biết bán vé mà thôi”, chủ một đại lý vé máy bay cho biết.
Theo Dantri


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh