e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vietnam Airlines

Cộng đồng sững sờ vụ máy bay Vietnam Airlines mất một bánh

“Mất một bánh máy bay mà không có tín hiệu cảnh báo hoặc phi công không biết thì đây là chuyện lạ của Hàng không Việt Nam”.

Đó là ý kiến của độc giả Hoàng Thị Hoa sau khi thông tin Máy bay Vietnam Airlines mất một bánh được đăng tải trên VnExpress. Chị Hoa nói thêm: “Trường hợp này quá hi hữu, cũng may 41 hành khách trên chuyến bay đều được an toàn. Tôi nghĩ nên thắt chặt an ninh hàng không, kiểm tra kĩ càng các bộ phận máy bay trước khi cất cánh”.

Trước đó, 14h15 chiều ngày 21/10, chuyến bay VN1673 của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam vừa hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng và bị phát hiện mất một chiếc bánh bên phải đã khiến nhiều người hoảng hốt. Chiếc máy bay ATR72 này xuất phát từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi Đà Nẵng, chở theo 41 hành khách.

Khi máy bay hạ cánh, đội ngũ kỹ thuật viên phát hiện một chiếc bánh bên phải của càng trước đã biến mất, kèm theo một bên trục càng bị gãy. Theo Vietnam Airlines, đây là sự cố hi hữu đầu tiên xảy ra với một chiếc ATR 72 của hãng. Ngay sau khi sự việc xảy ra các nhà chức trách đã cho tìm hiểu nguyên nhân đồng thời tung lực lượng tìm kiếm chiếc bánh bị mất.

Trước sự cố mất một chiếc bánh máy bay của hãng Hàng không Vietnam Airlines, VnExpress đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, chia sẻ của độc giả. “Quy trình kiểm tra an toàn bay kiểu gì mà máy bay mất hẳn một bánh mà không biết mất từ đâu. Hài thật, cũng may 41 hành khác đã được an toàn”, nickname Seaman nói.

Độc giả Long Bé tâm sự: “Trước khi bay, máy bay sẽ được cơ trưởng kiểm tra qua một lần, sau đó được đẩy ra khỏi gate (cửa) và lăn ra đường băng, không thể nào thiếu một chiếc bánh mà không hề biết. Khi đáp xuống, nó bật càng trước 10 phút và approach (phương pháp tiếp cận) đấy. Có thể lúc thu càng về khi cất cánh đã có trục trặc và khi thả ra trước khi đáp đã bị rớt đâu đó”.

“Bánh máy bay là nơi tiếp đất đầu tiên khi máy bay hạ cánh, cả bánh và càng chịu tải trọng rất lớn khi hạ cánh mà bị mất lúc nào không biết thì thật là nguy hiểm”, độc giả Mai Hoa chia sẻ. Đồng ý kiến với Mai Hoa, bạn Chu nói: “Mất hẳn môt bánh mà kỹ thuật cũng không biết, thật bất cẩn”.

Độc giả Huỳnh Lam thắc mắc: “Chẳng lẽ máy bay không có một tín hiệu đèn hay thông báo nào cho phi công khi mất bánh? Bây giờ mất 1 bánh mà không ai biết, sau này lại bi rơi mất cả 6 bánh mà cũng không ai phát hiện thì lấy gì mà đáp xuống? Chẳng lẽ lúc ấy lại dùng... chân sao?”.

“Chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam. Trước khi cất cánh, nhân viên kỹ thuật đã kiểm tra vòng kín, tiếp đến là cơ trưởng kiểm tra. Máy bay đương nhiên là không thể mất bánh khi lăn và chạy đà vì nếu không đã có tai nạn. Nếu mắc kẹt thì đồng hồ đèn càng và áp suất thủy lực sẽ bất thường. Bánh cũng không rời ra trong quá trình bay cho tới khi chạm đất vì như thế máy bay đã phải thu càng và hạ cánh trượt bụng”, Độc giả Nguyễn Huy Thế nói.

Huy Thế phân tích thêm: “Nhiều khả năng lốp đã nhão và văng ra bên lề đường băng ở sân bay Đà nẵng. Nếu hỏi phi công hạ cánh tại thời điểm máy bay lắc mạnh nhất lúc nào thì chính là lúc đó. Đến đó tìm bánh máy bay bị mất thôi”.

Độc giả Ngọc Tú chia sẻ: “Theo tôi nghĩ chỉ có 2 khả năng là bị rớt bánh lúc cất cánh hoặc hạ cánh thôi. Có thể khi cất cánh trên đường băng bánh bị long trục và rớt ra và lăn ra phía ngoài của đường băng, còn không thì khi đóng càng cũng là lúc bánh rớt ra và nằm trong khoang nên khi hạ cánh bung càng thì bánh rớt ra ngoài luôn”.

Ngọc Tú nói thêm: “Nhưng tôi cũng như nhiều người thắc mắc rằng trên máy bay khi có bất cứ sự cố gì thường có đèn báo hiệu, không lẽ khi bánh rơi ra mà không có báo hiệu gì sao? Như vậy thì tôi nghĩ là có thêm sự cố về hệ thống điện nữa, chứ ko thể nào nguyên cái bánh máy bay to thế rơi hẳn ra ngoài mà đội bay không ai biết được”.

“Trước khi bay, kiểm soát viên đã kiểm tra máy bay kĩ, sao lại có chuyện mất bánh?”, bạn Mai Lan nói. Độc giả Anh Hùng thì cho rằng: “Bánh máy bay khi bay được thu vào trong, với công nghệ và kỹ thuật của nó thì không thể rơi được. Theo tôi nó được rơi ở trong xưởng bảo dưỡng, tức là quên lắp bánh xe vào máy bay”,

Độc giả Lê Hồng bất an: “Nguy hiểm quá! Bây giờ đi cái gì cũng mất an toàn, cũng may không có ai bị làm sao”. “Hay thật, an ninh máy bay mà cứ như thể bến ô tô xe khách vậy”, nickname Dongsongemdem hài hước nói.

Nickname Hồng Sâm tâm sự: “Tết này tôi định về bằng máy bay mà đọc thông tin máy bay mất bánh xong thấy phiêu quá. Chắc tôi phải suy nghĩ lại trước khi quyết định mua vé máy bay”.

"Tôi mong Viet​nam Airlines hãy thắt chặt hơn nữa an ninh máy bay trước khi cất cánh để đảm bảo an toàn cho hành khách, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hy vọng trường hợp này sẽ không tái diễn", độc giả Ngọc Linh nói

Còn độc giả  Nguyễn Hùng nhìn vụ việc dưới góc độc hài hước và được rất nhiều người khác like tán thưởng: "Ttrong lúc chúng tôi đang bay, do sơ suất có đánh rơi 1 chiếc bánh máy bay, ai nhặt được xin hậu tạ!".

- Theo Vnexpress -


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh