e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vietnam Airlines

Vietnam Airlines: Mỗi ngày 360 chuyến bay an toàn

Từ một hãng hàng không nhỏ, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không quy mô lớn, có bản sắc, có vị thế trên bản đồ hàng không thế giới.

 



Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh (Ảnh: L.H.D).

Chiều 23/12/2010 vừa qua, tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ đón hành khách thứ 12 triệu trong năm 2010. So sánh với mức 9,35 triệu hành khách vận chuyển trong năm 2009, đây là một mốc đáng nhớ, khẳng định bước trưởng thành vượt bậc của tổng công ty trong năm qua.

Hãng hàng không “3 sao”

Vietnam Airlines đang khai thác 70 đường bay tới 20 điểm nội địa và 26 điểm đến quốc tế với 320 chuyến bay mỗi ngày. Số lượng chuyến bay tăng trưởng hằng năm trung bình 12-13%. Vietnam Airlines có một đội 70 máy bay hiện đại gồm Boing 777, Airbus A330, Airbus A321/320, ART72-500 và Forkker 70. Không chỉ bảo đảm tuyệt đối an toàn và an ninh hàng không, Vietnam Airlines còn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Theo xếp hạng Skytrax, đây là hãng hàng không 3 sao và nhiều tiêu chí đạt mức 4 sao, 5 sao.

Vietnam Airlines đã trở thành thành viên chính thức của Liên minh toàn cầu SkyTeam với tư cách là đối tác chiến lược của SkyTeam tại khu vực Đông Nam Á trong một sự kiện được tổ chức trang trọng ngày 10/6/2010 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình phát triển và hội nhập của Vietnam Airlines, đồng thời khẳng định đẳng cấp và vị thế mới trên bản đồ hàng không thế giới.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines, TS Nguyễn Sỹ Hưng cho rằng điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển là phải thực hiện triệt để chủ trương đổi mới, đi thẳng vào công nghệ tiên tiến, hiện đại, trọng tâm là đội máy bay, trên cơ sở đó mở rộng quy mô, tăng năng lực cạnh tranh, bảo đảm hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng bền vững.

Năm 2010 là năm ngành hàng không thế giới, trong đó có Vietnam Airlines, bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai và các hiện tượng thời tiết bất thường như núi lửa, bão lũ, v.v… Từ năm 2010, tình hình thị trường vận tải hàng không trên thế giới đã bắt đầu phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng và có chiều hướng tăng trưởng tốt hơn, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro từ sự bất ổn của nền tài chính – tiền tệ thế giới, nguy cơ khủng bố và tình hình chính trị không ổn định ở một số nước trong khu vực.

Vượt qua khó khăn

Trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều bất lợi, nhờ bám sát và đánh giá đúng tình hình, chuẩn bị sẵn nguồn lực đón đầu sự phục hồi của thị trường, cũng như nhờ sự nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Vietnam Airlines đã có một năm hoạt động thành công với nhiều thành tích đáng khích lệ, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2010 với hơn 88.000 chuyến bay an toàn. Đã vận chuyển hơn 12,3 triệu lượt khách (tăng 33,7% so với năm 2009 và vượt kế hoạch 13,2%). Sản lượng ghế cung ứng (ghế luân chuyển- ASK) tuy chỉ tăng 24,6% song sản lượng khách luân chuyển (RPK) tăng mạnh tới 33,2% so với cùng kỳ năm trước; hệ số sử dụng ghế được cải thiện rõ rệt, đạt 77,1%, tăng 2,6 điểm so với kế hoạch năm và tăng 3,6 điểm so với năm 2009. Doanh thu ước thực hiện: 36.265 tỷ đồng, vượt kế hoạch 13,2%, tăng 47,3% so với năm 2009. Sau khi đã trích lập đủ chi phí chênh lệch tỷ giá để bảo toàn vốn (đối với các khoản vay bằng ngoại tệ) với số tiền khoảng trên 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế năm 2010 ước vẫn đạt trên 350 tỷ đồng, tăng 130% so với năm trước và thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước khoảng 323 tỷ đồng.

Năm 2010 đặc biệt ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ về mạng đường bay của Vietnam Airlines, với 11 đường bay quốc tế và nội địa được mở mới và khôi phục. Chỉ trong vòng hơn một năm qua, từ quy mô khai thác trung bình chỉ khoảng 225 chuyến bay/ ngày, đến cuối năm 2010, Vietnam Airlines đã tăng quy mô lên đến gần 1,5 lần, thực hiện trung bình khoảng 320 chuyến bay/ ngày, một lần nữa khẳng định trí tuệ và năng lực của người Việt Nam đối với việc điều hành một hãng hàng không lớn, ngày càng phát triển, hoạt động bay an toàn, vị thế và thương hiệu ngày một lớn mạnh.



Một kíp lái và tiếp viên trước giờ khởi hành.

Trong năm 2010, cùng với việc nhận những chuyến tàu bay cuối cùng từ nhà sản xuất, Tổng công ty hàng không Việt Nam đã hoàn thành tốt kế hoạch đầu tư 4 dự án tàu bay giai đoạn 2006-2010; đặc biệt là dự án đầu tư đổi mới đội tàu bay ATR72, Tổng công ty đã hoàn thành việc bán và trả toàn bộ ATR72-200 thế hệ cũ cho nhà sản xuất trong tháng 5/2010. Bên cạnh đó, các dự án trọng điểm như nâng cấp hệ thống Công nghệ thông tin; Triển khai hệ thống thương mại điện tử và làm thủ tục hành khách trực tuyến; Đào tạo phi công cơ bản; Dự án hangar sửa chữa máy bay… đều được triển khai đúng tiến độ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực về hạ tầng kỹ thuật và nguồn nhân lực chuyên ngành, bảo đảm phục vụ khai thác đội máy bay, đáp ứng yêu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh quy mô lớn.

Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao do yếu tố lạm phát và biến động mạnh về tỷ giá, tạo ra rất nhiều khó khăn cho các hãng hàng không trong và ngoài nước, việc Vietnam Airlines thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm kinh doanh có lãi, ổn định đời sống người lao động, tiếp tục phát triển đội máy bay và mạng đường bay trong năm qua đã thể hiện nỗ lực và cam kết cao độ của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng công ty trước Chính phủ và nhân dân cả nước.

Năm 2011: Vận chuyển hơn 14 triệu hành khách

Bước sang năm 2011, dự báo kinh tế thế giới tiếp tục hồi phục sau khủng hoảng tuy vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn trong thị trường tài chính tiền tệ và kiểm soát lạm phát của các nước. Năm mới cũng là năm Vietnam Airlines phải đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ. Chỉ tiêu phấn đầu cho cả năm của hãng là vận chuyển trên 14 triệu lượt hành khách (tăng 20%), 193.000 tấn hàng hóa (tăng 16%), đạt tổng doanh thu 45.500 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2010. Trước mắt là giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Tân Mão, hãng sẽ tăng thêm gần 600 chuyến bay nội địa trên các đường bay có nhu cầu lớn về tải. Kế hoạch này đòi hỏi toàn bộ hệ thống, đặc biệt là đội ngũ phi công, tiếp viên, cán bộ kỹ thuật, khai thác… phải hết sức cố gắng và hoạt động hết công suất để đảm bảo phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ thật chu đáo, thân thiện và an toàn tuyệt đối.

Theo ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines phải chuẩn bị tốt về nguồn lực, làm chủ và tận dụng tốt cơ hội tăng trưởng của thị trường, đặc biệt là thị trường nội địa để phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, tiếp tục mở rộng mạng đường bay, điều chỉnh sản phẩm linh hoạt trên cơ sở nhu cầu thị trường, tập trung hoàn thành các dự án đầu tư trọng điểm tạo tiêu đề thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2011-2015 của Tổng công ty mà Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra, hiện thực hóa chiến lược dài hạn đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Theo CL


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh