e946daeb9746fd795b88d8d2de28aa25.jpg
8cee35881f642676472f3c55ee1694d8.jpg
afe44b0754630a3af1cdb228210ec9e0.jpg
6832087823a0818dbe13c8453b18d657.jpg
Vietnam Airlines

Vietnam Airlines phấn đấu đứng thứ hai châu Á

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) vừa đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước trao tặng. Từ một hãng hàng không nhỏ, hiện VNA đã có đội bay gồm 70 chiếc máy bay hiện đại với mạng lưới 79 đường bay quốc tế và nội địa. VNA hiện là “điểm sáng” của ngành.

Tăng trưởng nhiều mặt

Trong nhiều năm qua, với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, VNA đã trở thành một thương hiệu lớn, giàu sức cạnh tranh, với một hình ảnh trẻ trung, hiện đại, năng động. VNA đã khẳng định được với công chúng, với bạn bè quốc tế sức mạnh, trí tuệ và năng lực của con người Việt Nam - phát triển, quản lý và điều hành thành công một hãng hàng không có quy mô lớn. Không những hoàn thành tốt vai trò của hãng hàng không quốc gia, VNA còn bền bỉ thực hiện sứ mạng là một trong những cầu nối văn hóa, du lịch quan trọng, đem bản sắc của Việt Nam đến bạn bè thế giới. Đây cũng là cầu nối đầu tư, xúc tiến thương mại quan trọng, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước trong thời gian qua.
Trong những thời điểm khó khăn, khi các doanh nghiệp và nền kinh tế bị những ảnh hưởng tiêu cực do nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt do khủng hoảng toàn cầu nhưng tình hình tài chính của Tổng công ty vẫn ổn định, cân đối tài chính và khả năng thanh toán, việc làm thu nhập của người lao động được đảm bảo và không ngừng được cải thiện. Đồng thời, vẫn giữ vững và xây dựng đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn cao, tiệm cận với mặt bằng của khu vực, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư, người lái máy bay và chuyên gia kỹ thuật. Có thể nói, đây là sự tăng trưởng nhiều mặt.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng, VNA làm được điều này là bởi: Thứ nhất, đầu tư đúng hướng để phát triển đội máy bay thế hệ mới, hiện đại; bước đầu có cơ sở hạ tầng bảo dưỡng, sửa chữa và đào tạo tiên tiến, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững mai sau. Thứ hai, xây dựng tầm nhìn xa trong chiến lược phát triển, đặc biệt trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chuyên ngành, có trình độ chuyên nghiệp cao. Thứ ba, có chiến lược kinh doanh đúng đắn, qua đó phát triển thị trường, bám sát sự biến động để có các chiến thuật tiếp cận phù hợp, từ đó thu hút thêm hành khách, tăng doanh thu.
Những kết quả mà VNA đạt được trong 15 năm qua có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những góp phần vào sự phát triển của ngành giao thông vận tải, mà còn góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế của các vùng, miền, thúc đẩy giao thương, du lịch, ổn định chính trị xã hội và bảo vệ an ninh quốc phòng của đất nước. Đặc biệt, VNA còn trực tiếp góp phần quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam đổi mới đầy tiềm năng và thân thiện.
VNA sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD vào năm 2020
Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, để đạt được con số này, đến năm 2020, Vietnam Airlines sẽ tập trung đầu tư vào đội tàu bay với 163 chiếc (các chủng loại) trong đó có 2 loại máy bay hiện đại nhất là B787 của Boeing và A350 của Airbus. Cùng đó là việc mở rộng mạng đường bay tới 65 điểm trên toàn thế giới. Về sản lượng vận chuyển, ước đạt xấp xỉ 35 triệu lượt khách, 620 nghìn tấn hàng hóa, doanh thu dự kiến khoảng 7 tỷ USD/ năm.
Trong năm 2010 đã có 7 đường bay quốc tế và 4 đường bay nội địa được mở hoặc khai thác trở lại trong năm 2010. Đây được coi là năm phát triển mạnh mẽ về mạng đường bay của Vietnam Airlines.
Trong vòng hơn một năm, từ quy mô khai thác trung bình chỉ khoảng 225 chuyến bay/ngày, đến cuối năm 2010, Vietnam Airlines đã tăng quy mô lên tới gần 1,5 lần, thực hiện trung bình khoảng 320 chuyến bay/ngày. Công tác khai thác bay được đảm bảo thông suốt, đảm bảo an toàn an ninh với trên 88.000 chuyến bay trong năm 2010.
Vietnam Airlines đặt mục tiêu, đến 2020, hãng sẽ trở thành 1 trong 10 hãng hàng không được ưa chuộng tại châu Á và đứng thứ 2 châu Á.

2010 năm nhiều sự kiện đáng nhớ của VNA
VNA trở thành thành viên chính thức của Liên minh Hàng không toàn cầu - Skyteam, một trong 3 liên minh hàng không hàng đầu thế giới
Tổng doanh thu của VNA năm 2010 đạt khoảng 36.265 tỉ đồng, tăng 37,6% so với năm 2009
Chào đón hành khách thứ 12 triệu (tăng khối lượng vận chuyển hành khách 33,7% so với năm 2009 và vượt mức 13,2% so kế hoạch năm 2010).
Sản lượng ghế cung ứng (ghế luân chuyển– ASK) tuy chỉ tăng 24,6% song sản lượng khách luân chuyển (RPK) tăng mạnh tới 33,2% so cùng kì
Hệ số sử dụng ghế được cải thiện rõ rệt, đạt 77,1% (tăng 2,6 điểm so với kế hoạch năm và tăng 3,6 điểm so với năm 2009)
Đạt chứng chỉ FAR 145 của Mỹ về tổ chức sửa chữa và bảo dưỡng máy bay

Theo VEN


Liên hệ với chúng tôi

 Ngọc: 09 2323 8383
 Skype: ngoc.mang.vn
 
  Hằng: 09 2212 8383
 Skype: phongve27
 
  Thủy: 09 2332 8383
 Skype: HanoiTicket
  Quyên: 09 3722 8383
 Skype: Vietour.vn
  Huyền: 09 2722 8383
 Skype: dulich.mang
  Vân: +849 22222 849
 Skype: Vietcycle

bai dinh